Chế độ ăn Facelift giúp xóa bỏ nếp nhăn và giảm cân

19
Cân nặng và các dấu hiệu lão hóa như da chảy xệ, nếp nhăn là một trong các vấn được tất cả phụ nữ quan tâm. Cùng với thời gian thì những vấn đề này căng trở nên nghiêm trọng. Ngoài việc tập thể dục hay phẫu thuật thẩm mĩ thì chế độ ăn hằng ngày cũng sẽ giúp chị em cải thiện vấn đề trên.

Nicholas Perricone là chuyên gia dinh dưỡng và bác sĩ gia liễu người Mỹ đã phát triển chế độ ăn Facelift – chế độ ăn có thể giải quyết đồng thời 2 vấn đề trên.

Ông tin rằng nguyên nhân xuất hiện các dấu hiệu lão hóa là do các gốc tự do trong cơ thể. Bình thường, các gốc tự do chống lại viêm nhiễm nhưng nếu số lượng chúng tăng quá mức bình thường thì sẽ làm yếu hệ thống miễn dịch và đẩy nhanh quá trình lão hóa.

  • PGS.TS Trần Đắc Phu: Có nguồn lây nguy hiểm hơn tại Bệnh viện Bạch Mai là từ nhân viên các công ty dịch vụ ăn uống, hậu cần
  • Chân tay tê cóng, 140.000 học sinh Lạng Sơn nghỉ học
  • Hướng dẫn khai lý lịch tư pháp online chi tiết nhất
  • Gói giải cứu 2.000 tỉ USD: Một người phản đối, hàng trăm Hạ nghị sĩ Mỹ phải bay đến Washington họp giữa mùa dịch COVID-19
  • COVID-19: Tổng thống Trump kí ban hành gói giải cứu 2.000 tỉ USD – lớn chưa từng thấy trong lịch sử nước Mỹ

  • Một gốc tự do bị hư hỏng khi nó mất đi 1 trong 2 electron. Nguyên nhân mất đi electron là do ăn quá nhiều đường, thiếu ngủ, tia UV, hút thuốc và uống rượu bia.

    Chế độ ăn Facelift giúp xóa bỏ nếp nhăn và giảm cân - Ảnh 1.

    Những điều cần biết về chế độ ăn Facelift

    Chế độ ăn giúp xóa bỏ nếp nhăn và cải thiện làn da, tóc, móng tay và giảm cân.

    Nguyên liêụ chính bao gồm:

    • Cá hồi: tốt nhất là cá hồi tự nhiên, nó rất dồi dào protein giúp bảo vệ các tế bào trong cơ thể. Omega-3 là một axit béo nuôi dưỡng làn da, duy trì độ tươi trẻ và khỏe mạnh. Bên cạnh đó, cá hồi chứa các chất chống oxy hóa và DMAE giữ cho cơ bắp săn chắc bao gồm cả cơ mặt, ngăn chặn sự hình thành nếp nhăn.

    • Rau lá xanh: cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, duy trì các gốc tự do hoạt động binh thường và giảm dấu hiệu lão hóa.

    • Trái cây: dâu tây, phúc bồn tử, dưa hấu, táo hoặc lê. Ngoài việc chứa nhiều chất chống oxy hóa, các loại trái cây này cũng có nhiều carbodydrate với chỉ số glycemic cao, duy trì đường huyết ở mức bình thường.

    Bạn nên ăn những thực phẩm giàu protein trước, sau đó là những thực phẩm giàu carb.

    Có 2 loại thực đơn theo chế độ ăn này: thực đơn 3 ngày và thực đơn 28 ngày.

    Thực đơn 3 ngày theo chế độ ăn Facelift 

    Chế độ ăn Facelift giúp xóa bỏ nếp nhăn và giảm cân - Ảnh 2.

    Theo bác sĩ Perricone cho biết nếu bạn ăn cá hồi ít nhất 2 lần trong 3 ngày, bạn sẽ cảm thấy cơ thể và làn da có những thay đổi rõ rệt.

    Thực đơn:

    • Bữa sáng: 3 quả trứng ốp la và 1 quả trứng luộc, 110-160 gram cá hồi (có thể thay thế bằng thịt gia cầm), ½ chén yến mạch, ½ chén dâu tây và 1 miếng dưa hấu, 1-2 li nước.

    • Bữa trưa: 100-150 gram cá hồi hoặc cá ngừ, salad rau trộn dầu ô-liu, ½ chén dâu tây, 1-2 li nước lọc.

    • Bữa tối: 100-150 gram cá hồi, salad rau xanh, ½ chén rau luộc (bông cải, chân vịt), ½ chén dâu tây, 1-2 li nước.

    • Bữa khuya: 1 quả táo, 1 hũ sữa chua, 1 ít quả óc chó/hạt phỉ/hạnh nhân.

    Thực đơn 28 ngày theo chế độ Facelift

    Chế độ ăn Facelift giúp xóa bỏ nếp nhăn và giảm cân - Ảnh 3.

    Về cơ bản, nguyên tắc cơ bản của thực đơn này giống thực đơn ăn 3 ngày. Nhưng các loại thực phẩm sẽ nhiều hơn:

    • Cá, hải sản, ức gà.

    • Tất cả các loại rau củ trừ cà chua, cà rốt và bắp.

    • Mùi tây.

    • Trái cây và quả mọng ngoại trừ chuối, cam, nho, dưa hấu, xoài và đu đủ.

    • Hạt óc chó, hạnh nhận, hạt phỉ.

    • Đậu, quả ô-liu và dầu ô-liu.

    • Sữa không chất béo.

    • Yến mạch.

    • Nước khoáng, trà xanh.

    Những thực phẩm không được sử dụng: rượu bia, cà-phê, soda, nước trái cây, đồ đông lạnh, đồ ăn nhanh, bánh kẹo.

    Để da luôn đủ độ ẩm, bạn cũng nên uống từ 8-10 ly nước mỗi ngày, cũng có thể uống các loại nước bổ sung khoáng chất hoặc trà xanh.

    Duy trì các hoạt động thể chất như đi bộ, chạy bộ, gian cơ và bài tập cho tim mạch ít nhất 4 lần một tuần, mỗi lần từ 30-45 phút.

    Ưu điểm và khuyết điểm của chế độ ăn Facelift

    Chế độ ăn Facelift giúp xóa bỏ nếp nhăn và giảm cân - Ảnh 4.

    Ưu điểm:

    • Thúc đẩy giảm cân từ từ, giảm nguy cơ bị huyết áp cao, tim mạch và béo phì. Nếu bạn giảm cân nhanh chóng thì dễ xuất hiện tình trạng da bị chảy xệ.

    • Tập hợp những thực phẩm giàu omega-3, rất tốt cho da và tim mạch.

    • Duy trì tâm trí tỉnh táo, bình tĩnh.

    Khuyết điểm:

    • Trước hết là chế độ ăn này rất tốn kém. Cá hồi tự nhiên rất hiếm và đắt đỏ. Trong khi cá hồi nuôi thì có thể chứa các hóa chất độc hại.

    • Không phù hợp với người không thích ăn cá.


    Bạn đang đọc bài viết Chế độ ăn Facelift giúp xóa bỏ nếp nhăn và giảm cân tại chuyên mục Tin tổng hợp, trên website Bản tin đô thị kinh tế.

  • Lịch trình di chuyển của bệnh nhân nhiễm COVID-19 số 45 ở tại Long Biên, Hà Nội
  • Cập nhật tình hình dịch virus corona ngày 10/3: Hơn 4.000 người tử vong trên thế giới, Việt Nam có 210 ca nghi nhiễm đang cách li
  • Ảnh hưởng dịch virus corona: Nhiều khách sạn phố cổ Hà Nội đóng cửa, nơi giảm giá đến 60% nhằm hút khách để cố cầm cự
  • Giá USD hôm nay 4/2: Vàng đi xuống, USD bật lên mạnh mẽ
  • Cận cảnh cửa hàng Uniqlo lớn nhất Đông Nam Á ở Hà Nội vừa mở cửa
  • Cà chua lạ: Chua như chanh leo, thơm mùi dứa
  • Người Việt nhiễm COVID-19 được chi trả tiền chữa bệnh, còn các trường hợp đang cách li thì sao?
  • Giá heo hơi hôm nay 16/1: Tăng giá trở lại, tiến sát mốc giá 90.000 đồng/kg
  • Dự báo thời tiết: Cuối tuần miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh đầu mùa
  • Giá USD hôm nay 30/1: Bình ổn thị trường, USD chậm đà tăng